วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

ดอกทิวลิป


 


                                              ความหมายดอกทิวลิป

ความหมายของดอกทิวลิป



dooflower เราก็มีความหมายดีๆ ของดอกไม้มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกัน  ความหมายของดอกทิวลิป น่าจะเป็น ดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่ใครๆ อยากรู้ความหมายของมัน ดอกทิวลิปเป็นดอกไม้ที่มีเสน่ห์ น่าหลงไหล แต่การจะให้ดอกทิวลิป กับใครสักคนหนึ่ง เพื่อน ๆ ควรจะรู้ความหมายของดอกทิวลิปกันเสียก่อนนะ มาดูกันว่าดอกทิวลิปแต่ละสีนั้นให้ความหมายอะไรบ้าง




  • ความหมายของดอกทิวลิปสีแดง  ดอกไม้สีแดงนั้นส่วนใหญ่ก็จะแสดงถึงความรัก ดอกทิวลิปสีแดงก็เช่นกัน ดอกทิวลิปสีแดงมีความหมายว่า อยากให้ทุกคนบนโลกรู้ว่าฉันรักเธอมากมายเหลือเกิน เป็นความหมายดีๆ ของทิวลิปสีแดง


ความหมายของดอกทิวลิปสีเหลือง  ดอกทิวลิปสีเหลืองนั้นจะมีความหมายที่ตรงข้ามกับดอกทิวลิปสีแดงเลย เพราะดอกทิวลิปสีเหลืองจะหมายถึงความผิดหวัง และความหมดหวังกับความรัก ดอกทิวลิปสีเหลืองจะความหมายค่อนข้างเศร้านิดนึงนะ


  • ความหมายของดอกทิวลิปหลากสี  ดอกทิวลิปหลายสีก็เป็นอีกแบบหนึ่งที่คนนิยมมอบให้กัน เพราะดอกทิวลิปหลากสี  นั้นมีความหมายดีๆ ก็คือ ดวงตาสวยๆ ของคุณทำให้ฉันหลงไหล อะไรประมาณนี้ และความหลากสีของดอกทิวลิปจึงทำให้เป็นความรักที่มีสีสัน




แต่บางคนให้ความหมายของดอกทิวลิปว่า เป็นความรัก ที่รักง่ายหน่ายเร็ว  หรือเป็นความรักที่ฉาบฉวย แต่จะอย่างไร ดอกทิวลิปนั้นก็เป็นดอกไม้ที่มีเสน่ห์น่าหลงไหล และยังมีความหมายที่ดีอีกด้วย

http://dooflower.blogspot.com/2012/06/tulips.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น